วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ใบงานที่ ๒ สถานที่ปฏิบัติงาน

ข้อ 1 ชื่อหน่วยงานของนักศึกษา โรงเรียนบ้านควนทอง (ประชาอุทิศ)
ข้อ 2 สถานที่ตั้งของหน่วยงาน ตั้งอยู่ที่หมู่ที่ 2 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีฯ
ข้อ 3 แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ
การจัดทำนวัตกรรมต่างๆ ของสถานศึกษา จะต้องอยู่ในรูปแบบที่มีประโยชน์เป็นตัวแบบให้ครูบุคลากรใช้ในการศึกษาค้นคว้าเป็นตัวอย่างในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี และจะต้องเป็นสื่อหรือนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนของครูและนักเรียนได้เป็นอย่างดี
สารสนเทศ
1) จะต้องอยู่ในรูปแบบที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทันทีเมื่อมีความต้องการใช้
2) ค้นหาได้สะดวก
3) สารสนเทศนั้นจะต้องออกแบบนั้นมารองรับต่อการใช้ประโยชน์ ในการประเมินคุณภาพการศึกษาทั้งระบบทั้งประเมินคุณภาพการศึกษาทั้งภายในและภายนอก
ข้อ 4 วิสัยทัศน์ของหน่วยงานของท่าน
โรงเรียนบ้านควนทอง (ประชาอุทิศ) จัดการศึกษาร่วมกับชุมชน โดยมุ่งเน้นความเป็นเลิศด้านความรู้คู่คุณภาพ นำวิถีชีวิตพอเพียงและพัฒนาบุคลากรให้เต็มศักยภาพ จัดสภาพแวดล้อม และให้เอื้อต่อการเรียนรู้นำสู่เทคโนโลยี
ข้อ 5 ยุทธศาสตร์ของหน่วยงานของท่าน
1) เร่งรัดการจัดการการเรียนการสอนและจัดกิจกรรมตามหลักสูตร
2) ปรับปรุงห้องสมุด สภาพแวดล้อม พัฒนาอาคารเรียนและจัดให้มีที่แปรงฟันสำหรับนักเรียนเพื่อให้เอื้อต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
3) ส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน
4) เร่งรัดให้นักเรียนมีระเบียบวินัย ตามนโยบายธงคุณธรรมใของ สพพ.นศ.4 และคุณธรรม 8 ประการ เน้นการมีจิตอาสาทั้งนักเรียนและคุณครูและบุคลากร
5) ให้ความสำคัญกับหลักสูตรท้องถิ่น
6) ส่งเสริมให้นักเรียนเข้าร่วมอนุรักษ์กิจกรรมวันสำคัญต่างๆ
7) สนับสนุนนโยบายของ สพท.นศ.4
ข้อ 6 บริบทของหน่วยงาน
โรงเรียนบ้านควนทอง (ประชาอุทิศ) ตั้งอยู่ หมู่ที่ 2 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีฯ เป็นพื้นที่ที่มีควนสูงเป็นดินสีแดง ค่อนข้างขาดแคลนน้ำสำหรับทำการเกษตร ครูมีจำนวน 4 คน ผู้บริหาร 1 คน นักการภารโรง 1 คน นักเรียนมี 77 คน มี 7 ห้องเรียน ทางกองทุนรอบโรงไฟฟ้าจ้างให้ 1 คน และทาง สพฐ.อนุมัติงบประมาณมาจ้างวิทยากรท้องถิ่นเพือทำการการสอนเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ สังคมศึกษา และ ประชาธิปไตย จำนวน 1 คน เป็นเวลา 3 เดือน ส่วนอาคารสถานที่ ทางโรงเรียนมีอาคารเรียน 2 หลัง ชั้นเดียว มีอาคารเอนกประสงค์ 1 หลัง ใช้ทำห้องสำนักงานและห้องเรียนคอมพิวเตอร์ มีห้องสมุด 1 หลัง โดยชุมชนร่วมกันบริจาคในการก่อสร้าง มีโรงอาหาร 1 หลัง โรงเรียนมีพื้นที่ทั้งหมด 8 ไร่ โดย " นายหยก เอี่ยมวัชรินทร์" เป็นผู้บริจาค ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่มีฐานะยากจน อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา เป็นชนอพยบมาจากอิสาร ย้ายถิ่นฐานไปตามสภาพการจ้างงาน
ข้อ 7 โครงสร้างของหน่วยงาน
โรงเรียนบ้านควนทอง (ประชาอุทิศ) โครงสร้างของหนวยงาน แบ่งเป็น 4 ฝ่าย คือ วิชาการ งบประมาณ บริหารงานบุคคล บริหารทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น