วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

กิจกรรมสำคัญๆ เพื่อประโยชน์ต่อองค์กร


ใบงานที่ 13
รายงานการทำกิจกรรมที่สำคัญๆ ที่มีประโยชน์ต่อองค์กร

ในระหว่างวันที่ 18-19 มกราคม 2553 ดิฉัน น.ส.วิมล นาวารัตน์ ได้เตรียมการต้อนรับ ผู้ตรวจราชการของกระทรวงศึกษาธิการ ซึงมาตรวจราชการที่ โรงเรียนบ้านควนทอง (ประชาอุทิศ) เช่นประสานงานกับชุมชนหาเต็นท์ เก้าอี้ ประชุมครู คณะกรรมการสถานศึกษา เตรียมวัสดุอุปกรณ์ อาหารว่างและเครื่องดื่ม และเตรียมเอกสารข้อมูล เป็นเอกสารเป็นเล่มและนำเสนอในรูปของเพาเวอร์พอยต์ และไปต้อนรับการมาของผู้ตรวจราชการ ณ ที่พักของสุชาดาวิลล่า และในวันที่ 20 มกราคม 2553 ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการได้มาทำการตรวจราชการที่โรงเรียนบ้านควนทอง(ประชาอุทิศ) ซึ่ดิฉันก็ได้ดำเนินการให้การต้อนรับและกล่าวรายงานช้อมูลและพาผู้ตรวจราชการเยี่ยมชมโรงเรียน และในตอนบ่ายของวันที่ 20 มกราคม 2553 ได้ไปเข้าประชุมเกี่ยวกับการเตรียมการสอบ O-Net ของนักเรียนชั้น ป.6 ที่โรงเรียนบ้านบางโหนด อ.ขนอม จ.นครศรีฯ
ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2553 ดิฉันได้ไปร่วมรับฟังการบรรยายทางวิชาการ ของ ดร.องอาจ และร่วมรับฟังการเสนองานวิจัยของนักศึกษาราชภัฏนครศรีธรรมราช ทั้งวัน

จากการที่ดิฉันได้ทำกิจกรรมและเข้าร่วมกิจกรรม ดังกล่าวทั้งหมด ดิฉันได้รับประสบการณ์หลายๆ ประการดังนี้
1. รู้ระเบียบรู้วิธีการในการต้อนรับบุคคลสำคัญ ว่าควรจะปฏิบัติอย่างไรบ้าง ควรจัดเตรียมเอกสารอย่างไรบ้าง และการกล่าวรายงานควรเป็นอย่างไร ในรูปแบบใดถึงจะมีความเหมาะสม
2. ได้เกิดแนวคิดในการดำเนินการรวบรวมข้อมูลมาเพื่อดำเนินการวิจัยพัฒนาปรับปรุงสถานศึกษาในด้านต่างๆ และได้ทราบถึงประเด็นข้อปลีกย่อยๆ ต่างๆ ที่เป็นรายเอียดในการเขียนรายงานการวิจัย

วิมล นาวารัตน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น